409373789 739702838190305 6949592797368317924 N
Du Lịch

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Chinh Phục Đỉnh Thiêng Yên Tử Trong Ngày

Ẩn mình giữa những dãy núi mờ sương, Yên Tử không chỉ là điểm đến của những người yêu thích thiên nhiên mà còn là nơi hành hương linh thiêng, nơi mỗi bước chân trên con đường đá cổ xưa như đưa con người trở về với chính mình. Dòng lịch sử thấm đẫm qua từng cánh rừng, từng ngôi chùa cổ kính và không khí tĩnh lặng ở đây đã làm nên một Yên Tử đầy huyền bí và sâu lắng. Không ồn ào, không náo nhiệt, chỉ có tiếng chuông chùa ngân vang giữa núi rừng, đưa bạn lạc vào thế giới tâm linh và cảnh quan tuyệt mỹ mà không nơi nào sánh được.

Nếu bạn có ý định đến đây du lịch 1 ngày, thì hãy tham khảo bài viết “ Chia sẻ kinh nghiệm chinh phục đỉnh thiêng Yên Tử trong ngày” dưới đây của chúng tôi để biết thêm thông tin nhé! 

Đôi nét giới thiệu về khu du lịch Yên Tử

Khu du lịch Yên Tử nằm trên dãy núi Đông Triều, thuộc tỉnh Quảng Ninh, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và sự linh thiêng đặc biệt của các công trình tâm linh tại đây. Nằm trên độ cao gần 1.100m, Yên Tử được biết đến là “đất tổ Phật giáo Việt Nam” và là nơi khai sinh ra thiền phái Trúc Lâm Yên Tử dưới triều đại nhà Trần. Vua Trần Nhân Tông, sau khi từ bỏ ngai vàng, đã đến đây tu hành và sáng lập nên dòng thiền mang đậm bản sắc Việt. Điểm đặc biệt của Yên Tử là sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên và không gian linh thiêng. Du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những ngôi chùa cổ như chùa Đồng trên đỉnh núi, chùa Hoa Yên, chùa Vân Tiêu, mà còn có cơ hội trải nghiệm hành trình leo núi với hàng nghìn bậc thang đá. Mỗi bước chân trên con đường này không chỉ là hành trình thể lực mà còn là sự lắng đọng, tìm về với chính mình trong không gian thanh tịnh và huyền bí.

355280912 638994998261090 5460856281277369801 N

Đường đi Yên Tử từ thành phố Hà Nội

Để di chuyển từ Hà Nội đến Yên Tử, bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân, đi xe khách, taxi hoặc thuê xe du lịch. Cung đường dành cho những bạn tự lái xe như sau:

Xuất phát từ Hà Nội, bạn đi về hướng cầu Nhật Tân, qua cầu bạn tiếp tục đi vào đường Võ Nguyên Giáp, sau đó rẽ phải tại nút giao với đường Quốc lộ 18 (hướng đi Bắc Giang – Quảng Ninh). Bạn đi trên quốc lộ 18 khoảng 60km, rẽ trái vào đường Yên Tử, đi thêm khoảng 10km nữa là bạn sẽ có mặt tại bãi xe khu du lịch Yên Tử.

Nếu bạn sử dụng xe khách, bạn hãy đến bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát hoặc Yên Nghĩa mua vé xe khách đi thành phố Uông Bí. Sau khi đến thành phố, bạn sẽ bắt taxi đi đến khu du lịch Yên Tử cách bến xe khoảng 15km.

Trong trường hợp bạn muốn sự riêng tư, thoải mái nhất, bạn hãy thuê xe dịch vụ có tài xế từ Hà Nội đến Yên Tử trong ngày. Hiện nay có rất nhiều công ty cho thuê xe lớn tại thủ đô có dịch vụ cho thuê xe trong ngày như: Hanoirent, công ty thuê xe 123,…

Danh thắng Yên Tử cùng các điểm tham quan, chiêm bái nổi bật

Khu du lịch Yên Tử nổi tiếng với hàng loạt điểm tham quan linh thiêng và hấp dẫn, mỗi nơi đều mang một vẻ đẹp cổ kính, huyền bí. Đầu tiên phải kể đến chùa Trình, nơi bạn dâng lễ trước khi bắt đầu hành trình. Tiếp đó là chùa Lân, nằm ẩn mình giữa rừng thông, và chùa Giải Oan, gắn liền với nhiều truyền thuyết ly kỳ.

Bên cạnh đó, một điểm tham quan mang ý nghĩa rất lớn về vị trí cũng như nét tín ngưỡng tại Yên Tử, đó là chùa Hoa Yên – nơi được mệnh danh là trung tâm của khu danh thắng đặc biệt này. Đặc biệt, không thể bỏ qua chùa Đồng, tọa lạc trên đỉnh cao nhất của dãy núi, nơi du khách có thể chạm tay vào mây trời và ngắm toàn cảnh hùng vĩ của thiên nhiên Yên Tử

Khám phá ẩm thực địa phương tại khu du lịch Yên Tử 

Ẩm thực tại Yên Tử không chỉ là sự trải nghiệm văn hóa mà còn là cách để du khách cảm nhận tinh hoa của vùng núi non này qua từng món ăn đặc sản. Đầu tiên phải kể đến gà đồi Yên Tử, với thịt chắc, ngọt tự nhiên. Lợn mán quay cũng là món không thể bỏ qua, với lớp da giòn tan, thịt bên trong mềm thơm, ăn kèm cùng muối ớt rừng cay nồng tạo nên hương vị đậm đà khó cưỡng. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức những món ăn chay thanh tịnh như cơm chay với đậu phụ, rau rừng tươi mát, nấm hương rừng xào tỏi mang hương vị đặc trưng của núi Yên Tử. Đặc biệt đặc sản nhất tại Yên Tử phải là món măng trúc. Đây là một loại măng mọc tự nhiên trên các sườn núi, được chế biến thành nhiều món như măng xào, măng luộc chấm muối vừng, mang lại vị ngọt giòn tự nhiên, làm hài lòng cả những thực khách khó tính.

423223069 769640951863160 1361363937409380028 N

Hành hương, chiêm bái Yên Tử trong ngày

Với 1 ngày du lịch, làm thế nào để chúng ta có thể ghé thăm tất cả những điểm đẹp nhất tại khu danh thắng Yên Tử. Bạn hãy tham khảo lịch trình dưới đây để tìm được câu trả lời nhé!

Buổi sáng, bạn bắt đầu hành trình từ sớm, bạn khởi hành từ Hà Nội đến Yên Tử, mất khoảng 2,5 đến 3 giờ đồng hồ di chuyển. Đến nơi, sau khi mua vé và dâng hương tại Chùa Trình, bạn bắt đầu chuyến hành hương lên núi. Đầu tiên, hãy ghé thăm Chùa Lân và Chùa Giải Oan, nơi gắn liền với những câu chuyện lịch sử ly kỳ. Sau đó, tiếp tục leo bộ hoặc đi cáp treo lên Chùa Hoa Yên, trung tâm của Yên Tử. Sau đó, bạn sẽ lên đỉnh Yên Tử để tham quan chùa Đồng. Sau hành trình tham quan, bạn sẽ xuống núi để ăn trưa, thưởng thức các đặc sản tại khu du lịch Yên Tử.

Buổi chiều, sau bữa trưa, bạn sẽ nghỉ ngơi một lúc, sau đó lên xe khởi hành quay trở về thủ đô Hà Nội vào lúc 13h30. Trên đường về bạn dừng nghỉ tại Hải Dương mua quà về cho bạn bè, người thân. Khoảng 17h30, bạn sẽ quay trở về tới thủ đô, kết thúc hành trình chiêm bái, hành hương 1 ngày của mình tại Yên Tử.

Trên đây là một số thông tin thú vị và hữu ích chia sẻ về kinh nghiệm chinh phục đỉnh thiêng Yên Tử trong ngày. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có được sự chuẩn bị tốt hơn cho những hành trình tiếp theo. Hãy ghé Yên Tử Quảng Ninh với một tâm hồn thư thái, một sự thành tâm chân thật để có được sự an yên trong tâm trí. Và bạn đừng quên liên hệ với chúng tôi qua 1900.633.278 nếu có thêm câu hỏi về chuyến đi này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *