Tin Tức

Các loại hình thành lập công ty tại singapore mới nhất 2021

Mở công ty ở nước ngoài với mục đích mở rộng thị trường là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp Việt hiện nay. Do đó ngoài Mỹ, Hàn Quốc… Singapore là điểm đến thu hút nhiều chủ doanh nghiệp. Singapore được biết đến là “Con rồng Châu Á” với nền kinh tế vô cùng phát triển. Đặc biệt, chính phủ Singapore còn mang đến rất nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài thành lập công ty tại singapore. Đó chính là lý do nơi đây lại trở thành điểm thu hút đầu tư đối với các doanh nghiệp. Vậy tại Singapore có những loại hình công ty nào?

C:\Users\hp\Desktop\thanh-lap-cong-ty-tai-singapore-2.jpg

Công ty tư nhân

Đây là một trong những loại hình được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi thành lập công ty tại Singapore. Bởi loại hình kinh doanh đơn giản nhất, đồng thời còn hạn chế được các rủi ro nhất tại “Đảo quốc sư tử”. Đặc điểm của loại hình này, chính là doanh nghiệp chỉ sở hữu một cá nhân/công ty. Cho nên không có bất kỳ đối tác nào và người kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp duy nhất là chủ công ty.

Công ty hợp danh

Nếu công ty của bạn có nhiều đối tác tham gia lựa chọn hình thức công ty hợp danh vô cùng thích hợp. Tuy nhiên, bạn hãy đảm bảo rằng số đối tác tham gia vào công ty không được quá 20. Nếu bạn không để ý điều này bắt buộc công ty phải thay đổi loại loại hình công ty theo quy định của ACRA. Do đó khi lựa chọn loại hình công ty này, bạn hãy chú ý nhé.

Công ty trách nhiệm hữu hạn tư nhân

Đây là một trong những loại hình công ty được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi muốn thành lập công ty tại singapore. Bạn có thể dễ dàng nhận ra loại hình này nhờ cụm từ “Pte.Ltd” hay “Ltd” nằm sau tên công ty. Ưu điểm của loại hình này chính là công ty có quyền sở hữu tài sản, quyền thừa kế vĩnh viễn…Do đó ngoài hưởng được những ưu đãi chính phủ Singapore. Chủ công ty còn không gặp khó khăn khi muốn chuyển nhượng. Do đó nếu bạn muốn thành lập công ty tại singapore, hãy tìm hiểu thật kỹ về những quyền lợi và nghĩa vụ của bạn sau khi thành lập. 

C:\Users\hp\Desktop\group-of-people-working-out-business-plan-in-an-office_1303-15861.jpg

Công ty hợp danh trách nhiệm hữu hạn

Công ty hợp danh trách nhiệm hữu hạn hay còn được biết đến là Limited Liability Partnership. Đây là loại hình được rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn. Lợi thế của hình thức này, chính là giúp chủ sở hữu không gặp khó khăn khi trong vấn đề pháp lý. Mặc dù bạn giữ vai trò đối tác nhưng vẫn có quyền lợi như một công ty TNHH tư nhân. Do đó khi xảy ra sự thay đổi từ đối tác thì quyền lợi, nghĩa vụ công ty vấn không bị ảnh hưởng. Ngoài ra, chủ sở hữu công ty cũng không phải chịu trách nhiệm với các khoản nợ phát sinh của công ty nếu có.

Công ty hợp danh hữu hạn

Công ty hợp danh hữu hạn hay Limited Partnership không có tư cách pháp nhân riêng biệt. Để thành lập công ty bắt buộc phải có một partner cung một cổ đông góp vốn. Tuy nhiên trong trường hợp general partner không phải là người cư trú tại Singapore. Bạn buộc phải thuê một giám đốc người địa phương, để đảm bảo điều kiện thành lập.

Lời kết

Trên đây là những loại hình công ty tại Singapore phổ biến nhất hiện nay. Do đó, nếu bạn đang có ý định thành lập công ty tại singapore hãy đừng bỏ qua nhé. Tuy nhiên để tránh gặp khó khăn trong việc thành lập công ty, cũng như liên quan đến các đối tượng thành lập công ty tại “Đảo quốc sư tử”? Bạn hãy liên hệ ngay với Netviet. Chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên tư vấn thành lập công ty nước ngoài, tư vấn du học singapore…uy tín nhất hiện nay. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *